Trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM
Phiếu thăm dò
Bạn đã tốt nghiệp tại IUH và hiện nay bạn đang:
Làm việc đúng chuyên ngành
Làm việc không đúng chuyên ngành
Tìm việc
Chờ học tiếp
Giới thiệu
Trực tuyến
Đang online : 5
Hôm nay : 1924
Hôm qua : 58432
Tổng cộng : 100752668
ISO 9001:2008  (01-02-2010)

 

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG

3 NĂM 2010 và 2012

1.     Chương trình đào tạo các ngành học, các hệ đào tạo được cập nhật và cải tiến phù hợp với yêu cầu phát triển và hội nhập. Đảm bảo vòng đời của chương trình đào tạo không quá 3 năm.

2.     100% các học phần có đề cương chi tiết được phê duyệt trước khi giảng

3.     90% Giảng viên đăng ký và tiến hành cải tiến phương pháp giảng dạy theo hướng lấy HSSV làm trung tâm.

4.     90% số HSSV không vi phạm quy định, nội quy, quy chế thi của Trường.

5.     90 % các yêu cầu của HSSV được giải quyết theo cơ chế một cửa và đúng hạn như đã cam kết.

6.     Từ năm học 2007 – 2008 tổ chức đào tạo theo tín chỉ bậc đại học và cao đẳng trong trường.

7.     Được kiểm định, công nhận chất lượng của Bộ GD&ĐT trong năm 2010-2011

8.     Mức hài lòng của HSSV về giảng dạy là 75%.

9.     Mức đáp ứng yêu cầu chất lượng đào tạo đối với người sử dụng lao động là 80%

10.Đảm bảo thực hiện ba công khai theo qui chế của Bộ GD&ĐT

11.Đảm bảo gắn chặt đào tạo với NCKH trong giảng viên và sinh viên

 

--------------------------------------------------

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẦU TIÊN NHẬN
CHỨNG CHỈ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2000
CỦA TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ
TÜV RHEINLAND (CHLB ĐỨC)

     Sáng 28.06.2005, Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM đón nhận Chứng chỉ chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 của Tổ chức TUV Rheinland tại Việt Nam. Tới dự có Ông Bùi Xuân Khu - Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Ông Klaus Ehret - Tổng Giám đốc Công ty Chứng nhận quốc tế TUV Rheinland tại Việt Nam, Ông Nguyễn Quang Toản - Giám đốc Trung tâm Chất lượng quốc tế (IQC), Ông Lương Ngọc Toản - Cố vấn Trung tâm Chất lượng quốc tế (IQC), Ông Phạm Trung Thông - Phó Ban Cải cách hành chính UBND TP.HCM…cùng lãnh đạo một số trường Đại học tại Tp. HCM, hàng trăm doanh nghiệp và công ty nhiều năm gắn bó với Nhà trường. Các cơ quan truyền thông: Đài truyền hình Tp.HCM, các báo Tuổi trẻ, Người Lao động, Thanh niên, Điện tử Vietnamnet, Tạp chí Tự động hóa ngày nay…đến đưa tin. Hơn 80 lẵng hoa chúc mừng của các cơ quan, công ty, doanh nghiệp đã được gửi tới.

 Những năm qua, Giáo dục Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh về qui mô và loại hình đào tạo, trong khi nguồn nhân lực, cơ sở vật chất của các cơ sở đào tạo còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng đào tạo đại học của toàn xã hội. Vì vậy, vấn đề xây dựng tiêu chuẩn và đánh giá đúng chất lượng là một trong những yêu cầu cấp bách hàng đầu của Giáo dục Đại học Việt Nam. Xuất phát từ nhận thức trên, Trường ĐHCN Tp. HCM đã quyết định xây dựng Hệ thống quản lý và đào tạo theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 nhằm từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập với nền Giáo dục khu vực và quốc tế.

Từ giữa năm 2003, Nhà trường thành lập Ban ISO gồm 29 người là Trưởng các đơn vị. Với sự tư vấn của Trung tâm Chất lượng quốc tế (IQC), Bộ tài liệu Quản lý hệ thống chất lượng (QMS) được soạn thảo và đưa vào vận hành tại 26 đơn vị trực thuộc. Nhà trường cũng thành lập 18 đoàn đánh giá nội bộ và phối hợp với bên cố vấn tổ chức lớp học Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO cho 390 cán bộ, giáo viên. Sau 3 lần đánh giá nội bộ, Tổ chức chứng nhận quốc tế TUV Rheinland kiểm tra và tiến hành đánh giá chứng nhận sự phù hợp của Hệ thống theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Ngày 16.06.2005, Tổ chức TUV chính thức cấp Chứng chỉ chất lượng quốc tế ISO 9001:2000 cho Trường ĐHCN Tp. HCM.

Tại buổi lễ đón nhận Chứng chỉ chất lượng quốc tế ISO 9001: 2000, Ông Klaus Ehret - Tổng Giám đốc Công ty Chứng nhận quốc tế TUV Rheinland tại Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận cho Hiệu trưởng Nhà trường Tạ Xuân Tề. Một số vị khách phát biểu chúc mừng thành tựu của Nhà trường và tin tưởng, trong tương lai, Trường ĐHCN Tp. HCM sẽ trở thành Trường Đại học kiểu mẫu của Việt Nam và khu vực các nước trong khối ASEAN.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Lương Ngọc Toản - Cố vấn Trung tâm Chất lượng quốc tế (IQC) đã nhấn mạnh:

+ Vận dụng ISO, ta có được một công cụ quản lý hữu hiệu, vì đây là thành quả quản lý tốt nhất của những tổ chức thành đạt thế giới mà những kinh nghiệm làm ăn của họ đã được đúc kết lại. Quản lý theo ISO là phương pháp quản lý tiên tiến ở thế kỷ 21, gần 160 quốc gia trên thế giới đã và đang vận dụng.

+ Vận dụng ISO giúp công việc của Nhà trường nền nếp hơn; trách nhiệm và quyền hạn của cá nhân được xác định rõ ràng. Công việc triển khai tại các đơn vị được ghi thành hồ sơ để có minh chứng việc đã làm.

+ Vận dụng ISO thực hiện những nguyên tắc quản lý hoàn toàn mới mà nguyên tắc đầu tiên là hướng vào khách hàng. Nguyên tắc này thể hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: "Nhà nước là của dân, do dân và vì dân".

+ Vận dụng ISO phải đề ra những chuẩn mực chất lượng mà chuẩn mực đầu tiên là phải làm đúng pháp luật. Thực hiện điều này, chúng ta đang từng bước góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền.

Hiệu trưởng Tạ Xuân Tề thay mặt Nhà trường cảm ơn các vị khách đã đến dự và cam kết sẽ duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của ngành Giáo dục. Thiết lập được QMS và đưa vào vận hành thành công đã khó, nhưng duy trì nó còn khó hơn nhiều.

 

Copyright © 2009 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Industrial University of Ho Chi Minh City - IUH
Số 12 Nguyễn Văn Bảo, P.4, Q. Gò Vấp, TP.HCM - Tel:083.8940390 - Fax:083.8946268